5 xu hướng công nghệ Hot  năm 2019

5 xu hướng công nghệ Hot  năm 2019

02/25/2019

Sự phát triển như vũ bão của công nghệ dường như không thấy điểm dừng. Đỉnh cao của 2019 cơn lốc công nghệ đẩy lên với tốc độ cao nhất. Cùng MTT điểm qua 5 xu hướng sẽ làm chủ năm 2019 này nhé! 

  1. IoT toàn cầu

IoT hay Internet vạn vật đã không còn quá xa lạ, tất cả tích hợp Internet. Tính hai mặt của vấn đề IoT lập tức gây ra những trở ngại khicông nghệ càng phát triển, tin tặc sẽ càng lộng hành, khi bạn kết nối một thiết bị nào đó với Internet,  nó có thể bị tấn công ngay lập tức.

Năm 2019, cần đề cao các biện pháp phòng ngừa với quy mô toàn cầu để không trở nên bị động và thiệt hại quá lớn vì tin tặc.

Công ty phân tích Gartner dự báo đến năm 2020 sẽ có 20,4 tỷ thiết bị được kết nối mạng. Và với sự gia tăng của những thiết bị tự hành – chúng ta tạm gọi là Internet thiết bị tự hành (IoAT) – rất có thể nhiều thiết bị trong số này có mức độ bảo mật yếu.

Theo ICT News đưa ra dự báo về 5 xu hướng tấn công mạng năm 2019 như sau:

– Yếu tố lừa đảo sẽ thay thế chiến dịch tấn công bằng phần mềm

– Các chatbot sẽ bị tội phạm mạng lạm dụng

– Tài khoản của những người nổi tiếng trên mạng sẽ bị khai thác cho thủ đoạn tấn công Watering Hole Attack

– Tội phạm mạng không ngừng khai thác danh tính của người dùng trong thế giới thật

– Tấn công bằng Sextortion đang gia tăng.

  1. Máy học (Machine Learning) sẽ thúc đẩy trí tuệ nhân tạo

Thuật ngữ Trí tuệ nhân tạo ngày càng len lỏi vào tất cả các ngành nghề kinh doanh trong xã hội.  Dự báo năm 2019 máy học và trí tuệ nhân tạo sẽ trở nên không thể thiếu trong những hoạt động này.

                                Máy học và trí tuệ nhân tạo sẽ được áp dụng ở mọi lĩnh vực kinh doanh.

Trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo, Trung Quốc đang trở thành quốc gia đi đầu trong nghiên cứu và ứng dụng AI. Xe tự lái và robot là hai ngành công nghệ phát triển nhanh nhất trong năm nay.

Khi lĩnh vực kinh doanh có sự hội tụ của trí tuệ nhân tạo, máy học, mọi thứ sẽ có độ chính xác cao ở mọi cấp độ.

2, Điện toán lượng tử (Siêu máy tính)

Nhiều nhà khoa học đã tin tưởng xác định “Điện toán lượng tử” chính là chìa khóa để con người bước vào một kỉ nguyên công nghệ mới.

Với sự phát triển điên cuồng của công nghệ, đã đến lúc chiếc máy tính đó được thay thế bởi một thế lực có sức mạnh khủng khiếp hơn với khả năng sẽ thay đổi cách mà chúng ta đang kinh doanh, phát minh ra những thứ chúng ta chưa từng nghĩ tới và mang tới những lợi ích siêu tưởng mà chiếc máy tính truyền thống không làm được. Đó chính là siêu máy tính – điện toán lượng tử.

                                      Siêu máy tính với sự hỗ trợ sản xuất từ ông lớn Google.

Điện toán lượng tử có thể thay đổi thế giới của chúng ta bởi nó có thể giải quyết những vấn đề mà con người chưa có lời giải đáp và những điều với kĩ thuật hiện tại là bất khả thi. Trên con đường chạy đua với công nghệ này, điện toán lượng tử sẽ là vũ khí bí mật chiếm lợi thế của bất cứ quốc gia nào.

3, Thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR)

AR cà VR ( thường gọi chung là R+) đã không còn xa lạ trong thế giới của công nghệ. Tuy nhiên trong năm 2019 này một số ứng dụng thực tế vượt trội sẽ được trình làng như ứng dụng sáng tạo trong ngành công việc, thay đổi cách tương tác của cong người trong công việc và xóa nhòa đi khoảng cách địa lý.

Với khởi đầu là công nghệ dành cho trò chơi điện tử, nó đã phát triển nhanh chóng và trở thành công cụ hữu ích trong các ngành công nghiệp như thiết kế kỹ thuật, sản xuất, chăm sóc sức khỏe, thám hiểm không gian và nhiều thứ khác.

Năm 2019 này, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng và chờ đón sự phát triển theo cấp số nhân của nó.

                            Thực tế ảo AR và VR vẫn tiếp tục nằm top những xu hướng công nghệ hot 2019. 

5, Công nghệ Chuỗi khối (Blockchain)

Năm 2018, công nghệ Chuỗi khối được coi là chìa khóa cho chuyển đổi số và xây dựng nền tảng công nghệ thông tin tương lai thì trong năm 2019 này Blockchain sẽ tiếp tục ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như tài chính ngân hàng, bán lẻ, vận chuyển hàng hóa, sản xuất, viễn thông…Tuy nhiên xu hướng áp dụng lớn nhất năm 2019  trên thế giới cũng như ở Việt Nam sẽ là mảng tài chính, ngân hàng, kiểm toán nội bộ.

Năm 2019 sẽ có nhiều giao dịch tiền mã hóa được thực hiện và nó sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong kinh doanh. Blockchain cho phép minh bạch giao dịch, vì thế nó sẽ là yếu tố cốt lõi của đổi mới kinh doanh trong nhiều ngành nghề.

                           Blockchain không ngừng lớn mạnh và phổ biến trong mọi lĩnh vực cuộc sống.

Công nghệ sẽ là một phần không thể tách dời trong cuộc sống hàng ngày của bạn và thật tệ nếu chúng ta hoàn toàn mù tịt về nó đúng không?

Để có thể sống sót trong thời đại này, bạn cần phải trang bị kiến thức về công nghệ và hãy học một loại ngôn ngữ lập trình nào đó dù là đơn giản nhất!

MTT chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục những công nghệ mới nhất.

Hãy liên hệ với chúng tôi :

CÔNG TY TNHH VIỄN THÔNG MINH TÚ

Địa chỉ: 34 Đường số 6, Khu Z756, Phường 12, Quận 10, Tp. HCM

Điện thoại: 028 7309 7888

Email: info@mtt.vn

Bài viết liên quan

Comments are closed.