Tác động IoT trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Tác động IoT trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

12/12/2018

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra sự thay đổi trên thị trường như một toàn thể bởi vì mô hình kinh doanh mới Với nhu cầu ngày càng cao của thị trường, các doanh nghiệp sẽ tìm cách tích hợp các sản phẩm cho các nhu cầu cụ thể và sở thích của mỗi người tiêu dùng.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0  và tác động Internet of Things đến mỗi ngành như thế nào? Bài viết  này sẽ chỉ ra những sự tác động mạnh mẽ của IoT trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

IoT là một minh chứng cho tốc độ mà những thay đổi đang diễn ra trong thế giới kỹ thuật số. Sự thay đổi t heo cấp số nhân, “Internet of Things” (IOT)  là thiết bị công nghệ kết nối vật dụng hàng ngày với internet cung cấp dữ liệu để theo dõi, kiểm soát được .

Công nghệ đang thay đổi từ các trang web tĩnh với môi trường kỹ thuật số di động và xã hội.

Những vật dụng hàng ngày xung quanh chúng ta sẽ có kết nối Internet: nhiệt, tủ lạnh, máy và ô tô. Iot sẽ có thể cung cấp một lượng lớn dữ liệu, cung cấp nhà sản xuất với thông tin giá trị về việc sử dụng, vấn đề của người tiêu dùng, cho phép các công ty để biết thói quen của họ và thậm chí dự đoán nhu cầu của họ, đồng thời dự đoán được sản phẩm ưa chuộng.

IoT sẽ tác động trực tiếp đến mọi mặt đời sống

Cơ sở hạ tầng

IoT có thể tham gia giám sát và kiểm soát giao thông đèn, cầu hoặc đường (cả thành thị và nông thôn), phát hiện những thay đổi trong điều kiện cơ cấu, đáp ứng ngay lập tức trong trường hợp khẩn cấp, nâng cao chất lượng.  

Môi trường

IoT có thể thiết lập kiểm soát chất lượng không khí hoặc nước, điều kiện khí quyển hoặc đất.

Công nghiệp và sản xuất hàng loạt

Tương lai IoT có thể hỗ trợ lập trình sửa chữa và bảo trì các hoạt động, kiểm soát và quản lý quá trình tập trung, tối ưu hóa các dây chuyền sản xuất và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu sản phẩm.

Năng lượng

Giám sát từ xa tiêu thụ năng lượng, lưu trữ thông minh, hệ thống phát hiện và hành động, tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng.

Y học và sức khỏe

IoT tạo ra các ứng dụng để cung cấp dữ liệu hoạt động trong thời gian thực, cho phép hệ thống thông báo khẩn cấp và giám sát từ xa hoặc giám sát, hỗ trợ quá trình điều trị và tư vấn sức khỏe. 

Logistics và Vận tải

Giám sát của hệ thống giao thông bao gồm xe, lái xe, và cơ sở hạ tầng, điều khiển giao thông thông minh, sự lựa chọn bãi đậu xe, thực hiện hệ thống thu phí điện tử thu thập, hậu cần và quản lý đội xe hoặc hỗ trợ đường bộ và an ninh.

 Giải trí

Cải thiện và tạo ra các cảm biến trong các thiết bị di động, công nghệ thực tế ảo hoặc cảm biến chuyển động phục vụ để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Công nghệ đang phát triển như vũ bão, mỗi doanh nghiệp phải chủ động đón đầu để tạo ra những vận hội mới trong tương lai. 

Để áp dụng công nghệ hiện đại nhất, hãy kết nối Internet để hãy  chọn nnhà cung cấp dịch vụ Internet tốt nhất để lắp đặt và sử dụng. Minh Tú Telecom với 8 năm kinh nghiệm trong nghề, đội ngũ kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, sẽ hỗ trợ khách hàng mang đến những giải pháp ưu đãi nhất cho bạn.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH VIỄN THÔNG MINH TÚ

Địa chỉ: 34 Đường số 6, Khu Z756, Phường 12, Quận 10, Tp. HCM

Điện thoại: 028 7309 7888

Hotline: 0911 530 550

Bài viết liên quan

Comments are closed.