Internet of things có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng như thế nào

Internet of things có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng như thế nào

11/15/2018

 

Internet of Things tạo ra cơ hội lớn đối với  nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Theo hãng nghiên cứu thị trường IHS dự đoán rằng, số lượng thiết bị kết nối trên toàn thế giới sẽ đạt 125 tỷ vào năm 2030. 

“Internet of things” giúp doanh nghiệp tiếp thị và trải nghiệm khách hàng. Vượt xa những cách tiếp thị  truyền thống, Internet of thing cho phép các thương hiệu trải nghiệm khách hàng để dự đoán nhu cầu, và thực sự len lỏi vào  trong thế giới của người tiêu dùng. Bài viết này sẽ phân tích rõ IoT có thể trải nghiệm của khách hàng như thế nào.

Dịch vụ khách hàng

Internet of Things cho phép các nhà tiếp thị có thể tiếp cận số lượng lớn các dữ liệu khách hàng qua việc khai thác từ các thiết bị. Đồng thời, có thể tương tác với người tiêu dùng 24/7 .

Với Internet of Things, một thuê bao có thể tải báo cáo data dữ liệu khách hàng đầy đủ. Với nguồn dữ liệu có được giúp những nhà tiếp thị không chỉ phát triển sản phẩm rộng lớn hơn mà có thể chăm sóc khách hàng. Điều này có nghĩa là, dịch vụ khách hàng sẽ phát triển rầm rộ hơn.

Dữ liệu khách hàng không chỉ giúp doanh nghiệp phân tích, đánh giá và phân nhóm khách hàng mà còn lên những nội dung phù hợp phục vụ các chiến dịch email automation để nuôi dưỡng và tiếp cận từng nhóm khách hàng thật hiệu quả.

Gartner dự đoán rằng 5%  các dịch vụ khách hàng sẽ được khởi xướng bởi các thiết bị web-enabled qua Internet, điều này có nghĩa là thương hiệu tích hợp dịch vụ khách hàng vào các thiết bị kết nối và những kết nối  sẽ tăng theo cấp số nhân trong tương lai.

Xem thêm : 4 xu hướng công nghệ sẽ thống trị năm 2019

Cá nhân hoá & tương tác liên quan

Internet of Things ( IoT) cho phép các thương hiệu đóng vai trò quan trọng hơn nhiều trong cuộc sống của người tiêu dùng

Ví dụ về tủ lạnh Samsung. Nếu tủ lạnh không được kết nối, những giá trị đặc thù như giữ thực phẩm và đồ uống tươi sẽ không được cung cấp cho người tiêu dùng.

Ngược lại, nếu nhờ IoT tủ lạnh kết nối được mở rộng quảng cáo, cung cấp thông tin, hình ảnh, video để người tiêu dùng có thể trải nghiệm và chọn lựa. Lúc này IoT đóng vai trò như một trợ lý cho các khía cạnh tủ lạnh. Điều này cho phép chủ sở hữu từ xa nhìn thấy những gì bên trong tủ lạnh, công thức nấu ăn, cách sử dụng, tính năng, đặc thù hoặc theo sở thích của mỗi người.

Tăng sự trung thành & gắn bó của khách hàng

Với sự trải nghiệm mà IoT có thể đem đến cho người tiêu dùng, giúp tăng sự tương tác với khách hàng, các nhà tiếp thị có thể tận dụng khả năng tăng sự trung thành của khách hàng.

Tìm hiểu thêm : Internet of things có gì hay?

Hiểu được xu hướng phát triển của Internet of Things cũng như thói quen và hành vi người tiêu dùng, doanh nghiệp sẽ tận dụng được các cơ hội mới, thay đổi chiến lược marketing kịp thời để phù hợp với bối cảnh thị trường và tăng khả năng chuyển đổi. 

Bài viết liên quan

Comments are closed.