Phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng đến hỗ trợ khách hàng như thế nào

Phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng đến hỗ trợ khách hàng như thế nào

11/08/2018

 

Báo cáo thường niên xu hướng Internet Mary Meeker cho thấy, các doanh nghiệp có xu hướng sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội  để tương tác hỗ trợ khách hàng. Phương tiện truyền thông xã hội mở ra nhiều cơ hội để giao tiếp với khách hàng, và chính khách hàng cũng cảm thấy hài lòng khi tiếp cận những dịch vụ, sản phẩm từ doanh nghiệp.

Điều này làm tăng cơ hội của việc xây dựng một cải thiện mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng, nhưng cũng đặt ra những thách thức mới của khách hàng mong đợi từ các nhãn hiệu. Vậy Phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng đến hỗ trợ khách hàng như thế nào, bài viết dưới đây sẽ phân tích rõ sức ảnh hưởng của truyền thông xã hội và khách hàng.

Dưới đây là những yếu tố Phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng đến hỗ trợ khách hàng.

Xem thêm : Những Điều Tuyệt Vời Khi Sử Dụng Internet Leased Line

Cải thiện tương tác

Theo khảo sát cho thấy, 60%  người tiêu dùng dễ dàng truy cập và cảm thấy hài lòng các kênh hỗ trợ trực tuyến . Điều này cho thấy sự thay đổi đã xảy ra trong những năm qua đối với dịch vụ khách hàng trực tuyến.

Người tiêu dùng tăng mong muốn có thể tương tác trực tuyến với thương hiệu yêu thích hoặc quan tâm của họ.  Đây chính là cơ hội để xây dựng một mối quan hệ tin cậy. Với việc tương tác trực tuyến khách hàng có thể trao đổi, và hỏi trực tiếp một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.  

“Con dao hai lưỡi” từ phương tiện truyền thông xã hội

Đối với những thương hiệu đã tự tin về chất lượng sản phẩm của mình, sức mạnh của truyền thông xã hội có thể có một tác động tích cực đáng kể.

Tuy nhiên, đây cũng là “con dao hai lưỡi”. Theo báo cáo Meeker của, 82% khách hàng dừng mua sản phẩm tại doanh nghiệp có những đánh giá xấu, tăng 76% so với năm 2014. Điều này có nghĩa rằng việc truyền thông xã hội ảnh hưởng đến quyết định mua  hàng trong tương lai.

Nâng cao tính minh bạch

Truyền thông xã hội cũng sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện tính minh bạch, khẳng định chất lượng sản phẩm đến khách hàng.

Những phương pháp phổ biến mà các công ty sử dụng để đạt được điều đó

Xây dựng một cộng đồng

Ý tưởng xây dựng một cộng đồng vượt xa  hơn là hỗ trợ khách hàng, mà từ cộng đồng này nếu chăm sốc tốt doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp thị và bán hàng.

Lấy khách hàng là trọng tâm trong nội dung

Sự tham gia của khách hàng vào nội dung, một thương hiệu làm cho họ cảm thấy gần gũi hơn với công ty, trong khi nó cũng có được một cái nhìn khác về các sản phẩm và dịch vụ được quảng của nó. Này xây dựng một mối quan hệ đặc biệt giữa khách hàng và thương hiệu, làm cho trải nghiệm khách hàng tích cực hơn.

Kết hợp truyền thông online và offline

Công nghệ 4.0 các doanh nghiệp thường chọn kênh online và offline để tương tác với khách hàng để truyền tải thông điệp của họ. Mục tiêu là để duy trì một mối quan hệ tích cực với khách hàng,  khách hàng có cơ hội trải nghiệm.

Như vậy có thể thấy Phương tiện truyền thông xã hội  đã hỗ trợ khách hàng và khách hàng cũng dễ dàng tiếp cận, đánh giá những sản phẩm. Rõ ràng là bài toán về tính hai mặt của vấn đề, để có thể hỗ trợ khách hàng bằng phương tiện truyền thông tốt nhất cần rất nhiều yếu tố để giữ vững được khách hàng của mình.

Để áp dụng công nghệ hiện đại nhất, hãy kết nối Internet để hãy  chọn nnhà cung cấp dịch vụ Internet tốt nhất để lắp đặt và sử dụng. Minh Tú Telecom với 8 năm kinh nghiệm trong nghề, đội ngũ kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, sẽ hỗ trợ khách hàng mang đến những giải pháp ưu đãi nhất cho bạn.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH VIỄN THÔNG MINH TÚ

Địa chỉ: 34 Đường số 6, Khu Z756, Phường 12, Quận 10, Tp. HCM

Điện thoại: 028 7309 7888

Hotline: 0911 530 550

———————–

 

Bài viết liên quan

    Chia sẻ cảm nghĩ