4 Xu Hướng Công Nghệ Sẽ Thống Trị Năm 2019

4 Xu Hướng Công Nghệ Sẽ Thống Trị Năm 2019

09/19/2018

Cuộc sống của chúng ta đã thay đổi rất nhiều. Các công nghệ mới nhất đã ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta, giúp chúng ta giao tiếp tốt hơn và làm cho mối quan hệ ở xa gần gũi hơn. Những xu hướng công nghệ này có khả năng đủ để làm cho tương tác của chúng ta tốt hơn và mạnh mẽ hơn.

Vậy xu hướng công nghệ trong năm nay là gì? Bạn có nhận thức được xu hướng đó sẽ thay đổi cuộc sống của bạn. Dưới đây là danh sách nhanh các xu hướng công nghệ hàng đầu của năm 2019.

Công Nghệ

Trí tuệ nhân tạo

Trí thông minh nhân tạo Artificial intelligence (AI) là một ngành khoa học tập trung vào việc tạo ra các máy thông minh có thể làm những việc thường được thực hiện bởi con người với trí thông minh tự nhiên của chúng ta. Về cơ bản nó là một chương trình mà máy có thể thực hiện nhiều loại công việc thông minh khác nhau. Một máy tính có khả năng suy nghĩ, giải quyết vấn đề, lý luận, khả năng thao tác các đối tượng.

Ý tưởng đầu tiên của AI đã được Jay McCartney bắt đầu vào năm 1956 tại trường đại học Dartmouth, Hoa Kỳ. Hội nghị đã có một ảnh hưởng rất lớn đến các nhà khoa học của các thế hệ kế tiếp, làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin sẽ phục vụ con người chúng ta.

Sau đây là những khía cạnh quan trọng của Trí thông minh nhân tạo:

  • Có thể thực hiện các chức năng như bộ não của con người.
  • Lập trình một hệ thống máy tính để sử dụng một ngôn ngữ chung.
  • Sắp xếp các tế bào thần kinh theo cách mà chúng có thể hình thành ý tưởng.
  • Một phương pháp để xác định và đo độ phức tạp của một vấn đề.

Công nghệ AI này được sử dụng trong những chiếc xe tự lái đang được phát triển bởi những người khổng lồ công nghệ như Google, Uber, Teen Driver Technology cũng là một loại công nghệ được giới thiệu bởi Chevrolet, hỗ trợ tuổi Teen của bạn bằng cách giúp họ lái xe xe khi bạn vắng mặt.

Công Nghệ

Blockchain

Blockchain là một bản ghi liên tục của các liệt kê, được gọi là các block, được kết nối và giữ không bị tổn hại khi sử dụng phương thức mã hóa. Tất cả các khối chứa một dữ liệu mật mã bị hỏng của mỗi khối, một dấu thời gian và dữ liệu của giao dịch. Blockchain được thiết kế theo cách mà dữ liệu trong nó không thể sửa đổi được. Nếu nó cần phải được thay đổi thì dữ liệu trong các khối tiếp theo cần phải được thay đổi trước tiên, cần có sự đồng ý của đa số mạng. Nó là một loại cơ sở dữ liệu đặc biệt.

Đây là một trong những công nghệ mới nhất về mật mã và cũng là một trong những công nghệ được thảo luận nhiều nhất ở Thung lũng Silicon. Nhật ký không thể thay đổi của Blockchain cho phép các giao dịch đáng tin cậy và xác thực, với rất ít phí xử lý.

Blockchain được sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau, chẳng hạn như truy tìm chủ sở hữu hoặc bộ phận hành chính của tài liệu, tài sản số. Hơn nữa, công nghệ Blockchain này dự kiến ​​sẽ bùng nổ như bất cứ điều gì vào năm 2019 khi so sánh với các xu hướng công nghệ khác.

>> Xem thêm: Tương lai của Internet kênh thuê riêng trong kinh doanh

Công Nghệ

Internet of Things (IoT)

Internet of Things (IoT) là một mạng lưới các công cụ vật lý, phương tiện, thiết bị gia dụng và những thứ khác được cấy ghép với các thiết bị điện tử, phần mềm, cảm biến… mang đến những quyền kết nối và trao đổi dữ liệu.

IoT có khả năng thay đổi cuộc sống của chúng ta, những tác động của nó vừa được bắt đầu và sẽ có những biến đổi lớn trong những năm tới. Vì nó là một công nghệ mới, IoT có thể gây khó hiểu và đe dọa vào những thời điểm dẫn đến thiếu các tiêu chuẩn nhất quán. Nhưng họ đã và đang cố gắng khắc phục vấn đề này.
Nhà thông minh, Internet công nghiệp, thành phố thông minh, xe được kết nối là một số ứng dụng được đánh giá cao nhất của IoT, đã giúp IoT đạt được thứ hạng cao hơn trong bảng xếp hạng các tin tức công nghệ và thị trường.
Các công cụ IoT là một phần của khái niệm cơ giới hóa nhà ở bao gồm điều hòa không khí, sưởi ấm, hệ thống an ninh… Nó tạo ra cơ hội tốt cho việc kết nối thêm thế giới vật lý vào hệ thống máy tính. Điều này dẫn đến sự tăng năng suất và hiệu quả phục vụ lợi ích của con người.

Công Nghệ

Dữ liệu lớn

Dữ liệu lớn (Big Data) là một bộ sưu tập dữ liệu khổng lồ và phát triển theo thời gian. Big Data quá lớn và phức tạp đến nỗi không có công cụ quản lý thông thường nào có khả năng lưu trữ hoặc xử lý hiệu quả.
Nó là một tập dữ liệu rất thông minh và phức tạp. Phần mềm ứng dụng xử lý dữ liệu thông thường là không đủ để lưu trữ chúng. Dữ liệu lớn bao gồm việc thu thập dữ liệu và phân tích dữ liệu, trực quan, cập nhật, truy vấn, chuyển giao quyền riêng tư thông tin… Dữ liệu lớn là một cách để giải quyết các vấn đề liên quan đến xử lý và quản lý dữ liệu.
Apache Hadoop, NoSQL, Sqoop, là một số công cụ dữ liệu lớn.

>> Xem thêm: Điều Gì Khiến Bạn Lo Lắng Khi Chuyển Đổi Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Internet

Bạn đã biết được xu hướng công nghệ sẽ thống trị năm 2019.

Bạn sẽ làm gì để đón nhận những thay đổi đó. Hãy đặt dịch vụ Internet tại Minh Tú Telecom ngay để có thể kết nối với cả thế giới và đón nhận những thành tựu của công nghệ.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH VIỄN THÔNG MINH TÚ
Địa chỉ: 34 Đường số 6, Khu Z756, Phường 12, Quận 10, Tp. HCM
Điện thoại: 028 7309 7888

Hotline: 0911 530 550
Email: info@mtt.vn

 

 

Bài viết liên quan

    Chia sẻ cảm nghĩ